Kỳ thi Quốc Gia năm 2015 thí sinh chọn Vật Lý và Hóa chiếm 60-70%


Kỳ thi tuyển sinh Quốc Gia năm 2015 số lượng các em học sinh lựa chọn các môn tự nhiên chiếm tỉ lệ rất cao 


Khảo sát sơ bộ một số trường THPT tại TP HCM cho thấy, Vật lý và Hóa học vẫn là 2 môn được học sinh lựa chọn nhiều nhất.
Ngoài 3 môn bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ, môn Vật lý và Hóa học được học sinh lựa chọn nhiều nhất với tỷ lệ lên tới 60-70%. Trong khi đó, môn Lịch sử và Địa lý có ít học sinh lựa chọn nhất.
Học sinh tự chọn môn thi tốt nghiệp: Hóa và Vật lý lên ngôi
Công bố đề minh họa 8 môn thi THPT Quốc gia
Chiều 31/3, Bộ Giáo dục đăng tải 13 mẫu đề minh họa của 8 môn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.
Cô Lê Tường Quyên - phó hiệu trưởng trường THPT Trưng Vương - cho biết, trường đã cho học sinh đăng ký những môn tự chọn, đăng ký khối thi để bố trí các lớp ôn tập và lựa chọn giáo viên phù hợp. Năm học này, trường THPT Trưng Vương có 675 học sinh lớp 12, tỷ lệ thi môn tự chọn cao nhất là Vật lý (khoảng 60%), sau đó đến Hóa học.
Tại trường THPT Vĩnh Viễn (quận Tân Phú), 4 học sinh chọn Lịch sử. Trường THPT Tân Phú (quận Tân Phú) cũng chỉ 8 em đăng ký 2 môn Địa lý và Lịch sử, trong khi có tới 139 học sinh chọn Vật lý, 68 em ưu tiên Hóa học.
Thầy Nguyễn Hùng Khương - Phó hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1) - cho biết, trường đã thống kê số liệu môn thi được học sinh lựa chọn và tiến hành sắp xếp lớp để các em bắt đầu ôn tập từ ngày 16/4 tới.
Năm học 2014-2015, Trường THPT Bùi Thị Xuân có 602 học sinh khối 12, trong đó có 338 học sinh chọn môn Vật lý, 165 em đăng ký Hóa học, 81 em chọn môn Sinh. Hai môn Lịch sử, Địa lý chỉ có 18 em đăng ký thi xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhà trường vẫn sẽ tổ chức lớp để các em được ôn tập đầy đủ, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.
Công bố lịch chi tiết kỳ thi THPT Quốc gia
Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra trong 5 ngày, bao gồm 8 môn thi. Đề thi môn Ngoại ngữ có phần viết và trắc nghiệm.
Nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GDĐT thực hiện một số nội dung để việc tổ chức ôn thi đạt hiệu quả. Các trường THPT, trung tâm GDTX hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch của các sở GDĐT, phù hợp với hướng dẫn khung kế hoạch thời gian năm học 2014-2015 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, nội dung thi THPT quốc gia nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bộ GD-ĐT không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT Quốc gia và không bắt buộc giáo viên, học sinh phải sử dụng tài liệu tham khảo cụ thể nào. 
Vì vậy, các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT, trung tâm GDTX thực hiện những giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch, việc ôn tập của học sinh được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho học sinh tự học.
Nguồn: news.zing.vn

Kỳ thi Quốc Gia năm 2015 thí sinh chọn Vật Lý và Hóa chiếm 60-70%

Kỳ thi Quốc Gia năm 2015 thí sinh chọn Vật Lý và Hóa chiếm 60-70%

Bạn đang xem Kỳ thi Quốc Gia năm 2015 thí sinh chọn Vật Lý và Hóa chiếm 60-70% tại Trang thông tin tuyển sinh Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ nếu bài viết có ích !

Các bài liên quan




Hãy like nếu bài viết có ích →

Cập nhật liên tục các thông tin tuyển sinh trung cấp, tuyển sinh cao đẳng, du học mới nhất của các trường Đại Học và Cao đẳng

DU HỌC HÀN QUỐC

Xem nhiều nhất

ĐĂNG KÝ HỌC

 Trung cấp công nghệ thông tin